14 1

Lễ tôn vinh doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2013

Tối 13/10/2013, tại Hội Trường TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM long trọng tổ chức chương trình Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ IX (13/10/2004 – 13/10/2013) và Lễ “Tôn vinh Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2013” với hơn 800 đại biểu tham dự.

10 3

Mặc niệm tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trước khi diễn ra, chương trình dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thương tiếc, tưởng nhớ và biết ơn đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng đầu tiên, tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam đầu tiên và duy nhất cho đến nay, người chiến sĩ kiên trung, mẫu mực, một thiên tài quân sự, người anh cả của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam đã hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Dân tộc.

11 4

Ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phát biểu khai mạc

Dịp này, 1 tập thể và 3 cá nhân vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước, 4 tập thể và 1 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Công nhận danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2013 – Cúp Thánh Gióng” cho 10 doanh nhân và danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2013 – khối địa phương cho 10 doanh nhân TP.HCM; UBND TP.HCM. Công ty TNHH XDCT Hùng Vương là 1 trong 25 tập thể được UBND TP.HCM tặng bằng khen đã vì đã có thành tích tích cực tham gia hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp TP và đạt danh hiệu đạt danh hiệu “doanh nhân, doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu” nhiều năm liền (2008 – 2013); 105 doanh nghiệp được nhận danh hiệu “Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu” năm 2013 do UBND TP.HCM công nhận. Đây là các doanh nhân, doanh nghiệp TP.HCM có thành tích cao trên các lĩnh vực liên quan đến hoạt động sản xuất – kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, có đạo đức nghề nghiệp tốt và đóng góp nhiều cho nền kinh tế – xã hội của thành phố nói riêng và đất nước nói chung.

12 2

Ông Đào Văn Hạc – P. Tổng Giám đốc Công ty TNHH XDCT Hùng Vương Nhận biểu tượng và giấy chứng nhận “Doanh nghiệp Tp.HCM Tiêu biểu năm 2013”

Đến dự buổi lễ, có Bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Bí thư Trung ương Đảng/ Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Ủy viên Trung ương Đảng/ Phó Bí Thư Thành ủy TP.HCM; Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Bà Võ Thị Dung – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy/ Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam – TP.HCM; Ông Lê Mạnh Hà – Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM; Ông Trần Du Lịch – Phó Trường đoàn – Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM; Bà Nguyễn Thị Như Thủy – Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Thành phố/ Giám đốc Sở Nội vụ / Trưởng Ban Thi đua khen thưởng Thành phố; Đại diện Bộ – ngành Trung ương, Sở – ngành Thành phố, các Hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước; các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu” năm 2013, các cơ quan thông tấn, báo chí. Về phía Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, có sự tham dự của Chủ tịch Huỳnh Văn Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo 13/10/2013, Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra, đại diện các Hội – CLB doanh nghiệp thành viên cùng toàn thể doanh nghiệp hội viên.

Ngày 13/10 là một trong những cột mốc đáng nhớ trong lòng mỗi Doanh nhân – Doanh nghiệp Việt Nam – đúng ngày này, 68 năm về trước, ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi cho giới công thương Việt Nam. Trong bức thư này Bác Hồ đã nhấn mạnh vai trò to lớn của giới công thương trong công cuộc kiến thiết đất nước. Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cũng đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg ngày 20/9/2004 cho phép lấy ngày 13/10 hằng năm làm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 09-NQ-TW về xây dựng và phát huy vai trò của Đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đảng và Nhà nước cũng đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển doanh nghiệp, phát huy vai trò của doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Do vậy, hằng năm, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM đều tổ chức chuỗi các chương trình hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) bao gồm các chương trình Hội thảo, Hội nghị, Hội chợ, Hội thao, bình chọn và tổ chức tôn vinh Doanh nhân/Doanh nghiệp TP. HCM tiêu biểu và các chương trình xã hội cộng đồng.

13 3

Năm nay, được sự chấp thuận của UBND TP. HCM , Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phối hợp với Hội đồng Thi đua Khen thưởng Thành phố tổ chức bình chọn danh hiệu “Doanh nghiệp TP. HCM tiêu biểu năm 2013” trình Ủy ban Nhân dân TP. HCM ra quyết định công nhận 105 Doanh nghiệp TP. HCM tiêu biểu năm 2013, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tặng giấy khen cho 36 Doanh nghiệp (trong số 180 doanh nghiệp đăng ký tham gia xét chọn danh hiệu này) để tôn vinh trong lễ “Tôn vinh Doanh nghiệp TP. HCM tiêu biểu năm 2013”. Đây là những Doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật trong kinh doanh, thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động, hưởng ứng tích cực các cuộc vận động của Đảng và Nhà nước, có nhiều giải pháp nổi bật trong đổi mới sản xuất kinh doanh, tham gia tốt công tác xã hội cộng đồng, giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội…

14 1

Các tập thể nhận bằng khen của UBND TP.HCM vì đã tích cực tham gia hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp TP và đạt danh hiệu đạt danh hiệu “doanh nhân, doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu” nhiều năm liền

Chủ tịch Huỳnh Văn Minh nhận định ” Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay là năm được đánh giá khó khăn nhất, doanh nghiệp chúng ta phải đương đầu với biết bao sóng to, gió lớn đã làm cho không ít doanh nghiệp phải dừng – bỏ cuộc chơi, nằm đó hoặc giải thể, phá sản và hơn thế nữa theo dự đoán của các nhà khoa học, các tổ chức trong và ngoài nước thì tình hình khó khăn còn có thể kéo dài đến năm 2014, 2015 vì vậy đòi hỏi doanh nghiệp chúng ta còn phải phấn đấu, nổ lực nhiều hơn nữa để vượt qua. Nhưng đại đa số doanh nghiệp, doanh nhân chúng ta đã mưu trí, linh hoạt, dũng cảm để lèo lái con thuyền doanh nghiệp mình hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất – kinh doanh, chăm lo ổn định cuộc sống cho người lao động…

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Ủy viên Trung ương Đảng/ Phó Bí Thư Thành ủy TP.HCM ghi nhận sự nỗ lực của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM trong việc quy tụ đội ngũ doanh nhân – doanh nghiệp, động viên, khích lệ doanh nhân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh góp phần giữ vững sự phát triển kinh tế, xã hội thành phố. Thành phố chúc mừng và biểu dương các gương điển hình của các doanh nhân, doanh nghiệp đã đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực thực hiện các cuộc vận động lớn của Thành phố, có nhiều đóng góp cho công tác xã hội cộng đồng.